Week10

Week
Input
Process
Output
Outcome
9 - 10
โจทย์ : การบำรุงรักษาและเก็บผลผลิต
Key Questions :
-สถานที่นักเรียนเลือกสร้างแหล่งโปรตีนคิดว่าดีที่สุดหรือไม่?
-ทำไมต้องดูและรักษาสถานที่?
-ปุ๋ย กับน้ำ มีผลต่อการแปลงไหมของแหล่งโปรตีนไหม?
-ถ้ามีผลิตมากๆเราจะจัดการกับผลิตอย่างไร?
-เราจะดูแลรักษาและต่อยอดจากผลิตที่เราสร้างได้อย่างไร?
เครื่องมือคิด
Round Robin  : ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนความคิดร่วมกัน
ร่วมสร้างการเรียนรู้
-ครู
-นักเรียน
สื่อและแหล่งการเรียนรู้
-บรรยากาศรอบๆบ้านม.3
-สถานที่จริงในการสร้างแหล่งโปรตีน
-สี ปากกา

-             นักเรียนรายงานความคืบหน้าของการดำเนินการ
-             นักเรียนร่วมแสดงความคิดจากคำถาม
-สถานที่นักเรียนเลือกสร้างแหล่งโปรตีนคิดว่าดีที่สุดหรือไม่?
-ทำไมต้องดูและรักษาสถานที่?
-ปุ๋ย กับน้ำ มีผลต่อการแปลงไหมของแหล่งโปรตีนไหม?
-ถ้ามีผลิตมากๆเราจะจัดการกับผลิตอย่างไร?
-เราจะดูแลรักษาและต่อยอดจากผลิตที่เราสร้างได้อย่างไร?
-ครูนักเรียนอภิปรายร่วมกัน
- นักเรียนลงพื้นที่
-ครูกระตุ้นคิดด้วยคำถาม
-นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจากสัปดาห์นี้บ้าง?
-นักเรียนเจอปัญหาอะไรบ้างและจะมีวิธีการแก้ปัญหาอย่างไร?
-นักเรียนจะนำความรู้ความเข้าใจที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวันอย่างไร?
-สรุปการเรียนรู้ลงในสมุดบันทึกเล่มเล็ก


ภาระงาน
-การนำเสนอความคืบหน้า
-การระดมความคิด

ชิ้นงาน
-สมุดบันทึกเล่มเล็ก
ความรู้
เข้าใจกระบวนการเรียนรู้ร่วมกัน สามารถอธิบายและให้เหตุผลในสิ่งที่อยากเรียนรู้ได้
 ทักษะ:
ทักษะชีวิต
-สามารถสร้างทางเลือกในการทำงานและเลือกสิ่งที่เหมาะสมในการเรียนรู้และการทำงานได้
ทักษะการอยู่ร่วมกัน
-มีความรับผิดชอบต่อการเรียนรู้และงานที่ทำ
-มีทักษะในการติดต่อสื่อสารและสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ
-มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มและการเรียนรู้ร่วมกับกลุ่มอื่นได้
ทักษะการสื่อสาร
-มีความถูกต้องชัดเจนในการสื่อความหมายทั่งการพูดการเขียนและการแสดงออก
-เข้าใจและสามารถสรุปความรู้คุณค่า ทัศนคติ จากสิ่งที่ได้ฟังสิ่งที่ได้เรียนรู้และนำไปใช้
ทักษะการคิด
-สามารถวิเคราะห์สังเคราะห์จากภาพยนตร์ที่ได้ดูแล้วเชื่อมโยงกับตัวเองได้
-สามารถวิเคราะห์สังเคราะห์ข้อมูลสิ่งที่อยากเรียนรู้ได้
-คิดวางแผนการทำงานอย่างเป็นระบบคิดวิเคราะห์สังเคราะห์
คุณลักษณะ
-รักการเรียนรู้กระตือรือร้นในการทำงาน
-เคารพสิทธิหน้าที่เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
-ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น