Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
6- 7
|
โจทย์ : การดูแลรักษา
Key Questions :
-
นักเรียนจะมีวิธีการดูแลพื้นที่ของตนเองอย่างไร?
-
ผลิตที่ได้จะทำอย่างไร
-
ข้อดีข้อเสียของการสร้างแหล่งโปรตีนมีอะไรบ้าง?
-
อะไรบ้างที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
เครื่องมือคิด
Round Robin : ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนความคิดร่วมกัน
ร่วมสร้างการเรียนรู้
-ครู
-นักเรียน
สื่อและแหล่งการเรียนรู้
-บรรยากาศรอบๆบ้านม.3
-สถานที่จริงในการสร้างแหล่งโปรตีน
-สี ปากกา
|
-
นักเรียนร่วมแสดงความคิดจากคำถาม
-
นักเรียนจะมีวิธีการดูแลพื้นที่ของตนเองอย่างไร?
-
ผลิตที่ได้จะทำอย่างไร
-
ข้อดีข้อเสียของการสร้างแหล่งโปรตีนมีอะไรบ้าง?
-
อะไรบ้างที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
-
ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกัน
-
นักเรียนแต่ละกลุ่มออกแบบและสืบค้นปัจจัยต่างๆที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของแหล่งการสร้างโปรตีนของแต่ล่ะกลุ่ม
-
นำเสนอในรูปแบบ Flow chart
-
ครูให้นักเรียนลงพื้นที่และบันทึกสิ่งที่ได้จากการเรียนรู้
|
ภาระงาน
-สืบค้นข้อมูลการเปลี่ยนแปลงของแหล่งโปรตีนของแต่ละกลุ่ม
-การนำเสนอ
ชิ้นงาน
- Flow
chart
-สมุดบันทึกเล่มเล็ก
|
ความรู้
เข้าใจกระบวนการเรียนรู้ร่วมกัน
สามารถอธิบายและให้เหตุผลในสิ่งที่อยากเรียนรู้ได้
ทักษะ:
ทักษะชีวิต
-สามารถสร้างทางเลือกในการทำงานและเลือกสิ่งที่เหมาะสมในการเรียนรู้และการทำงานได้
ทักษะการอยู่ร่วมกัน
-มีความรับผิดชอบต่อการเรียนรู้และงานที่ทำ
-มีทักษะในการติดต่อสื่อสารและสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ
-มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มและการเรียนรู้ร่วมกับกลุ่มอื่นได้
ทักษะการสื่อสาร
-มีความถูกต้องชัดเจนในการสื่อความหมายทั่งการพูดการเขียนและการแสดงออก
-เข้าใจและสามารถสรุปความรู้คุณค่า
ทัศนคติ จากสิ่งที่ได้ฟังสิ่งที่ได้เรียนรู้และนำไปใช้
ทักษะการคิด
-สามารถวิเคราะห์สังเคราะห์จากภาพยนตร์ที่ได้ดูแล้วเชื่อมโยงกับตัวเองได้
-สามารถวิเคราะห์สังเคราะห์ข้อมูลสิ่งที่อยากเรียนรู้ได้
-คิดวางแผนการทำงานอย่างเป็นระบบคิดวิเคราะห์สังเคราะห์
คุณลักษณะ
-รักการเรียนรู้กระตือรือร้นในการทำงาน
-เคารพสิทธิหน้าที่เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
-ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
|
โรงเรือนทำข้างห้องสำนักปัญหาที่เราพบคือไม่มีหลังคาผู้ปกครองและครูจึงปรึกษากันและได้ข้อตกลงกันว่าแม่พี่โฟร์ทจะเป็นธุระให้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น