Week7

Week
Input
Process
Output
Outcome
6- 7
โจทย์ : การดูแลรักษา
Key Questions :
-             นักเรียนจะมีวิธีการดูแลพื้นที่ของตนเองอย่างไร?
-             ผลิตที่ได้จะทำอย่างไร
-             ข้อดีข้อเสียของการสร้างแหล่งโปรตีนมีอะไรบ้าง?
-             อะไรบ้างที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
เครื่องมือคิด
Round Robin  : ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนความคิดร่วมกัน
ร่วมสร้างการเรียนรู้
-ครู
-นักเรียน
สื่อและแหล่งการเรียนรู้
-บรรยากาศรอบๆบ้านม.3
-สถานที่จริงในการสร้างแหล่งโปรตีน
-สี ปากกา


-             นักเรียนร่วมแสดงความคิดจากคำถาม
-             นักเรียนจะมีวิธีการดูแลพื้นที่ของตนเองอย่างไร?
-             ผลิตที่ได้จะทำอย่างไร
-             ข้อดีข้อเสียของการสร้างแหล่งโปรตีนมีอะไรบ้าง?
-             อะไรบ้างที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
-             ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกัน
-             นักเรียนแต่ละกลุ่มออกแบบและสืบค้นปัจจัยต่างๆที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของแหล่งการสร้างโปรตีนของแต่ล่ะกลุ่ม
-             นำเสนอในรูปแบบ Flow chart
-             ครูให้นักเรียนลงพื้นที่และบันทึกสิ่งที่ได้จากการเรียนรู้

ภาระงาน
-สืบค้นข้อมูลการเปลี่ยนแปลงของแหล่งโปรตีนของแต่ละกลุ่ม
-การนำเสนอ

ชิ้นงาน
- Flow chart
-สมุดบันทึกเล่มเล็ก

ความรู้
เข้าใจกระบวนการเรียนรู้ร่วมกัน สามารถอธิบายและให้เหตุผลในสิ่งที่อยากเรียนรู้ได้
 ทักษะ:
ทักษะชีวิต
-สามารถสร้างทางเลือกในการทำงานและเลือกสิ่งที่เหมาะสมในการเรียนรู้และการทำงานได้
ทักษะการอยู่ร่วมกัน
-มีความรับผิดชอบต่อการเรียนรู้และงานที่ทำ
-มีทักษะในการติดต่อสื่อสารและสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ
-มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มและการเรียนรู้ร่วมกับกลุ่มอื่นได้
ทักษะการสื่อสาร
-มีความถูกต้องชัดเจนในการสื่อความหมายทั่งการพูดการเขียนและการแสดงออก
-เข้าใจและสามารถสรุปความรู้คุณค่า ทัศนคติ จากสิ่งที่ได้ฟังสิ่งที่ได้เรียนรู้และนำไปใช้
ทักษะการคิด
-สามารถวิเคราะห์สังเคราะห์จากภาพยนตร์ที่ได้ดูแล้วเชื่อมโยงกับตัวเองได้
-สามารถวิเคราะห์สังเคราะห์ข้อมูลสิ่งที่อยากเรียนรู้ได้
-คิดวางแผนการทำงานอย่างเป็นระบบคิดวิเคราะห์สังเคราะห์
คุณลักษณะ
-รักการเรียนรู้กระตือรือร้นในการทำงาน
-เคารพสิทธิหน้าที่เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
-ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น

สัปดาห์นี้ผู้ปกครองมาช่วยทำโรงเรือนให้พี่ๆม.3 เนื่องจากการเพาะยอดอ่อนทานตะวันต้องควบคุมแสงแดด 
โรงเรือนทำข้างห้องสำนักปัญหาที่เราพบคือไม่มีหลังคาผู้ปกครองและครูจึงปรึกษากันและได้ข้อตกลงกันว่าแม่พี่โฟร์ทจะเป็นธุระให้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น