Week2

                                ช่วงสัปดาห์นี้พี่ๆ ม.3 และคุณครูได้ร่วมกันออกแบบ การสร้างแหล่งโปรตีน

Week
Input
Process
Output
Outcome
2 3
โจทย์: การสร้างแหล่งโปรตีน
Key Questions :
-แหล่งโปรตีนกำเนิดขึ้นได้อย่างไร?
-ใครเป็นคนสร้างโปรตีนM
-ทำไมนักเรียนต้องสร้างแหล่งโปรตีนขึ้นมา?
-ถ้าไม่มีแหล่งโปรตีนจะเกิดอะไรขึ้น
เครื่องมือคิด
Care and chart เรื่องที่นักเรียนอยากเรียนรู้
Show and share: นำเสนอสิ่งที่ได้จากการเรียนรู้ในเรื่องที่นักเรียนสนใจในการสร้างแหล่งโปรตีน
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้ :
ครู
นักเรียน
สื่อและแหล่งเรียนรู้ :
-บรรยากาศรอบบ้านม.3
-หนังสือ ห้องสมุด
-กระดาษบรู๊ฟ
-สี ปากกา

-นักเรียนร่วมแสดงความคิดจากคำถาม
-แหล่งโปรตีนกำเนิดขึ้นได้อย่างไร?
-ใครเป็นคนสร้างโปรตีนM
-ทำไมนักเรียนต้องสร้างแหล่งโปรตีนขึ้นมา?
-ถ้าไม่มีแหล่งโปรตีนจะเกิดอะไรขึ้น
-นักเรียนแต่ละคนตอบคำถามลงในกระดาษ
-นักเรียนแต่ละคนจับคู่กับเพื่อนและนำเสนอต่อกลุ่ม
Think Pair Share นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจากเรื่องที่ดู
-ครูนักเรียนอภิปรายร่วมกัน
-แบ่งกลุ่ม สืบค้นข้อมูลเรื่องที่นักเรียนแต่ละกลุ่มสนใจ
-แต่ละกลุ่มนำเสนอในรูปแบบ Time line
-อภิปรายร่วมกัน
-สรุปสิ่งที่ได้เรียนจากการสร้างแหล่งโปรตีน

ภาระงาน
-ทำความเข้าใจกับเรื่องการสร้างแหล่งโปรตีน
-การวิเคราะห์คำถาม
ชิ้นงาน
สรุปการเรียนรู้จากการสร้างแหล่งโปรตีน
  ความรู้
เข้าใจกระบวนการเรียนรู้ร่วมกัน สามารถอธิบายและให้เหตุผลในสิ่งที่อยากเรียนรู้ได้
 ทักษะ:
ทักษะชีวิต
-สามารถสร้างทางเลือกในการทำงานและเลือกสิ่งที่เหมาะสมในการเรียนรู้และการทำงานได้
ทักษะการอยู่ร่วมกัน
-มีความรับผิดชอบต่อการเรียนรู้และงานที่ทำ
-มีทักษะในการติดต่อสื่อสารและสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ
-มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มและการเรียนรู้ร่วมกับกลุ่มอื่นได้
ทักษะการสื่อสาร
-มีความถูกต้องชัดเจนในการสื่อความหมายทั่งการพูดการเขียนและการแสดงออก
-เข้าใจและสามารถสรุปความรู้คุณค่า ทัศนคติ จากสิ่งที่ได้ฟังสิ่งที่ได้เรียนรู้และนำไปใช้
ทักษะการคิด
-สามารถวิเคราะห์สังเคราะห์จากภาพยนตร์ที่ได้ดูแล้วเชื่อมโยงกับตัวเองได้
-สามารถวิเคราะห์สังเคราะห์ข้อมูลสิ่งที่อยากเรียนรู้ได้
-คิดวางแผนการทำงานอย่างเป็นระบบคิดวิเคราะห์สังเคราะห์
คุณลักษณะ
-รักการเรียนรู้กระตือรือร้นในการทำงาน
-เคารพสิทธิหน้าที่เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
-ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น




    พี่ๆเลือกการสร้างแหล่งโปรตีนที่ตนเองสนใจโดยมี กลุ่ม ไก่ไข่  ปลาดุก เมล็ดยอดอ่อนทานตะวัน ถั่วเขียว ถั่วดิน ถั่วงอก โดยพี่ๆจับกลุ่มกันตามความสนใจ
ครูให้โจทย์พี่ๆม.3 ไปออกแบบการเรียนรู้และนำเสนอ


 กลุ่ม ถั่วงอก มี พี่เบ้นซ์ พี่อุ้มจุ่ย พี่ออดี้ 








กลุ่ม ถั่วเขียวปลอดสารเคมี มี พี่พิมพ์ พี่หลุสย์ พี่เอินร์












                                                                 
                                                                               กลุ่ม ถั่วดิน  มี พี่เหน่ง พี่โฟร์ท
                                                                     
กลุ่มไก่ไข่ มี พี่เดียร์ พี่ไก่
กลุ่มปลาดุก มีพี่ดิว พี่ชาติ พี่โอ๊ต

กลุ่ม ยอดอ่อนเมล็ดทานตะวัน มี พี่ตุ๊กตา พี่ไข่มุก พี่อ้อแอ้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น