Week6

Week
Input
Process
Output
Outcome
6- 7
โจทย์ : การดูแลรักษา
Key Questions :
-             นักเรียนจะมีวิธีการดูแลพื้นที่ของตนเองอย่างไร?
-             ผลิตที่ได้จะทำอย่างไร
-             ข้อดีข้อเสียของการสร้างแหล่งโปรตีนมีอะไรบ้าง?
-             อะไรบ้างที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
เครื่องมือคิด
Round Robin  : ครูและนักเรียนแลกเปลี่ยนความคิดร่วมกัน
ร่วมสร้างการเรียนรู้
-ครู
-นักเรียน
สื่อและแหล่งการเรียนรู้
-บรรยากาศรอบๆบ้านม.3
-สถานที่จริงในการสร้างแหล่งโปรตีน
-สี ปากกา


-             นักเรียนร่วมแสดงความคิดจากคำถาม
-             นักเรียนจะมีวิธีการดูแลพื้นที่ของตนเองอย่างไร?
-             ผลิตที่ได้จะทำอย่างไร
-             ข้อดีข้อเสียของการสร้างแหล่งโปรตีนมีอะไรบ้าง?
-             อะไรบ้างที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
-             ครูและนักเรียนอภิปรายร่วมกัน
-             นักเรียนแต่ละกลุ่มออกแบบและสืบค้นปัจจัยต่างๆที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของแหล่งการสร้างโปรตีนของแต่ล่ะกลุ่ม
-             นำเสนอในรูปแบบ Flow chart
-             ครูให้นักเรียนลงพื้นที่และบันทึกสิ่งที่ได้จากการเรียนรู้

ภาระงาน
-สืบค้นข้อมูลการเปลี่ยนแปลงของแหล่งโปรตีนของแต่ละกลุ่ม
-การนำเสนอ

ชิ้นงาน
- Flow chart
-สมุดบันทึกเล่มเล็ก

ความรู้
เข้าใจกระบวนการเรียนรู้ร่วมกัน สามารถอธิบายและให้เหตุผลในสิ่งที่อยากเรียนรู้ได้
 ทักษะ:
ทักษะชีวิต
-สามารถสร้างทางเลือกในการทำงานและเลือกสิ่งที่เหมาะสมในการเรียนรู้และการทำงานได้
ทักษะการอยู่ร่วมกัน
-มีความรับผิดชอบต่อการเรียนรู้และงานที่ทำ
-มีทักษะในการติดต่อสื่อสารและสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลทำงานร่วมกับผู้อื่นอย่างมีประสิทธิภาพ
-มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเองในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มและการเรียนรู้ร่วมกับกลุ่มอื่นได้
ทักษะการสื่อสาร
-มีความถูกต้องชัดเจนในการสื่อความหมายทั่งการพูดการเขียนและการแสดงออก
-เข้าใจและสามารถสรุปความรู้คุณค่า ทัศนคติ จากสิ่งที่ได้ฟังสิ่งที่ได้เรียนรู้และนำไปใช้
ทักษะการคิด
-สามารถวิเคราะห์สังเคราะห์จากภาพยนตร์ที่ได้ดูแล้วเชื่อมโยงกับตัวเองได้
-สามารถวิเคราะห์สังเคราะห์ข้อมูลสิ่งที่อยากเรียนรู้ได้
-คิดวางแผนการทำงานอย่างเป็นระบบคิดวิเคราะห์สังเคราะห์
คุณลักษณะ
-รักการเรียนรู้กระตือรือร้นในการทำงาน
-เคารพสิทธิหน้าที่เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
-ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น



   สัปดาห์นี้ พี่ๆบางกลุ่มมีปัญหาเนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝนทำให้ผลผลิตที่ผลิตเกิดการเน่า กลุ่มยอดอ่อนทานตะวันไม่สามารถเพาะได้เนื่องจากอากาศชื้นและไม่มีแสงแดด กลุ่มปลาดุกน้ำล้นออกมาทำให้มีปลาบางส่วนหลุดออกมาและพี่ๆได้ไปขนดินเพื่อมากั้กน้ำไม่ให้ปลาออกจากบ่อ กลุ่มถั่วงอกผลผลิตที่ได้เกิดรา กลุ่มถั่วเขียวต้นถั่วเขียวล้มเนื่องจากฝนตก กลุ่มไก่ไข่มีไก่บางส่วนหลุดออกมาจากเล้าไก่ทำให้เกิดความเสียเพราะไก่ไข่ออกมาจิกกินใบของถั่วเขียวและถั่วดิน กลุ่มถั่วดินแมลงมากัดกินถั่วดินของพี่ๆ

กลุ่มถั่วเขียวเตรียมพื้นที่ในการปลูกถั่วเขียวใหม่เนื่องจากฝนตกทำให้ต้นถั่วเขียวล้มและมีบางส่วนที่เก็บไว้


กลุ่มถั่วดิน ต้นถั่วดินเริ่มเจริญเติบโตเนื่องจากตอนแรกเราเตรียมพื้นที่ไว้ข้างเล้าไก่แต่มีปัญหาเพราะพื้นที่แข็งมากไม่สามารถปลูกได้เราจึงย้ายมาปลูกที่ข้างบ้านม.3 ปลูกทั่งหมด 30 หลุม

กลุ่มปลาดุกเริ่มงอกงามปลาดุกลงจำนวน 300 ตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น